HIỆN TƯỢNG MÂY VÀNG
trên bầu trời Hà Nội
lúc 17giờ 20 đến 18 giờ 20 Ngày 20/8/2009
Giờ (Thân Dậu ) mồng 1 tháng 7 năm Kỹ Sữu
thử nhìn qua thấu kính
MAI HOA DỊCH
____________________________________________________________________________
Đạo Trời Đất u u minh minh nhưng mà có ấn ký
như Long Mã ấn Đồ, Linh Qui ấn Thư, dây đàn lên chuông ấn
thức, 12 âm thanh ấn thập nhị nhân duyên để nhân gian biết
nẽo mà tìm về. Thường khi người trong thế gian lệch đạo,
chệch hướng, làm nhiều điều ác thì dưới đất, trên trời hay
có những sự lạ xuất hiện để cảnh báo. Ngoại cảm tìm mộ nở rộ
trước đây cảnh báo duy vật hữu thân, hữu hồn. Mới đây hiện
tượng << thiên thượng phù vân >> nỗi lên trên bấu trời Hà
Nội vào lúc chiều tà hiếm thấy với màu sắc thế ấy, dạng mây
thế ấy là một sự lạ mà Ông Phạm Viết Đào ở Hà Nội đặt vấn đề
<< thiên tượng báo ứng >>.
Bàn về điềm
lạ ứng báo sự gì, Thiệu Khang Tiết tác giả MAI HOA
DỊCH SỐ nêu công thức lấy số của Giờ - Ngày Tháng
- Năm âm lịch xuất hiện điềm lạ biến thành quái,
quan sát quái tượng có thể suy ra dịch triệu của
điềm lạ báo ứng sự gì.
Năm Sửu số = 2. Tháng 7 số = 7. Ngày mồng 1 số =
1
17 giờ là giờ Thân số = 9. 19 giờ là giờ Dậu số = 10
Bởi thiên tượng mây vàng xuất hiện trong khoảng từ
17 giờ 30 đến 18 giờ 30 tức trong khoảng thời thì
hai giờ Thân Dậu nên chi phải thiết quái cho cả hai
giờ mới có thể theo dõi được biến diễn của dịch
tượng. Theo đó mà có hai CHÁNH QUÁI tại hai thời thì
:
Có số
của Giờ Ngày Tháng Năm là có QUÁI nhưng chưa chắc có
quái là có ứng triệu ( lịch tính sai là yếu tố điềm
sai ) nên chi phải cẩn trọng xét tượng thể quái có
ứng hợp gì với hiện thực hay không. Ở đây có bốn
điều ứng hợp : 1/ hướng quái ứng hợp.
2/ thời gian quái ứng hợp. 3/
không gian quái ứng hợp. 4/
màu sắc quái ứng hợp. Chánh quái ĐOÀI THỂ mà
Đoài hướng TÂY : mây nỗi từ đằng Tây là một
ứng. Ác tịch non ĐOÀI : thời gian mây
hiện lúc chiều tà là hai ứng.
ĐOÀI THỂ của
hai Chánh quái chiếm phần thượng thiên : mây
hiện trên trời là ba ứng.
Đoài QUÁI chất
kim, có màu trắng hoặc vàng : mây vàng xuất
hiện là bốn ứng. Theo Mai Hoa Dịch
Số/thập ứng mà xét thì cái thiên tượng mây vàng
là có << ứng >> mà hễ có ứng là có <<
triệu >>. Để
biết thiên tượng mây vàng báo triệu gì đây thì phải
tham tường phương trình thức CHÁNH - HỔ - BIẾN
Mai
Hoa
là phương trình thức biểu diễn TA - SỰ. Cuộc
sống theo quan điểm Dịch toán là quá trình tương tác
giữa TA và SỰ ( SỰ trong trường hợp này là thiên
tượng mây vàng trên bàu trời Hà Nội, TA là Hà Nội,
nhân dân Hà Nội, chánh quyền Hà Nội, bao quát là
Việt Nam ). Sự sanh TA thì TA được lợi, Sự khắc TA
thì TA bất lợi. TA khắc Sự thì TA thắng thế và lợi
thuộc về TA. Đem ba qui tắc nêu trên nhìn vào phương
trình thức Chánh - Hổ - Biến tại cái thời thì mây
vàng nổi lên lúc 17 giờ 20 tức khoảng đầu giờ Thân :
Phương trình thức Chánh - Hổ - Biến
liên kết ngang biểu thị diễn tiến TA - SỰ với thời
gian mà Chánh quái là tiền sự, Biến quái là Hậu Sự.
Chánh quái Trạch Hỏa Cách với Sự khắc
TA, Biến quái Trạch Sơn Hàm với
Sự
sanh TA. Vậy là TA trước bị Sự khắc, sau được Sự
sanh TA
luận ra thiên tượng mây vàng báo triệu
TA có bất tường mà tiền hung hậu kiết.
Thiên tượng kéo dài và chấm dứt khoảng 18 giờ 20 tức
khoảng cuối Thân đầu Dậu nên cũng cần phải tìm hiểu
cái hậu biến của dịch triệu cho bởi phương trình
thức Chánh - Hổ - Biến này :
Chánh quái Trạch Lôi Tùy
với
TA khắc Sự, Biến quái Bát Thuần Đoài với
TA
tì hòa Sự, Hổ quái Phong Sơn Tiệm với
Sự sanh
TA. Luận ra hậu thời của thiên tượng mây vàng báo
triệu bình yên chứ không báo TA vô sự
tức là
TA
hữu SỰ mà không vô hại.
Thế thì << lành mà chẳng lành >> vì cái sự hung có
xảy ra, nhưng << chẳng lành mà lành >> vì cái sự
hung được báo trước để TA có cơ hóa giải SỰ
đó là
ý nghĩa phù trợ của thiên tượng.
Xưa Lý Công Uẩn
thấu ý thiên tượng báo triệu mà thiên đô để nước non
vững bền. 999 năm sau vì nước non thiên tượng lại
báo triệu nhưng ai người thấu ý ? Dân gỉa bất tài
cũng nhặt được tám chữ xin nêu :
Cải dã, cảm dã.
Thuận dã, duyệt dã
Bốn chữ trên lấy ra từ phần đầu của thiên tượng nói
rằng ở cái thế << cải dã phải cải dã
>> là lời bảo của Chánh quái Trạch Hỏa Cách bởi Đoài
Kim gặp Ly hỏa khắc. Ly hỏa động biến ra Cấn thổ
sanh Đoài kim là bảo có cải cách thì có tốt lành, sẽ
được tình, được ủng hộ là lời của Biến quái Trạch
Sơn Hàm.
Lời khuyên : hứa hẹn thì phải làm, không làm thì
đừng hứa, lại phải phòng bè bạn, đồng chí đồng minh
( Kiền quái là Huynh Đệ của Đoài TA ). Hứa hẹn, cam
kết có tượng << phong vân bất trắc >> ẩn trong là
cảnh báo của Thiên Phong Cấu mai phục nơi Hổ quái
thâm cung của TA.
Bốn chữ dưới lấy ra từ phần cuối của thiên tượng nói
rằng xuôi lý, chiều theo, đồng thuận mà làm thì vui
vẽ, đẹp đẽ cả làng là lời bảo của hai quẽ Trạch Lôi
Tùy với Bát Thuần Đoài.
Xưa có quan Thái Bốc chuyên đoán điềm trời giúp Vua
chăm lo việc nước, ngày nay có quan Khi Tượng chuyên
đoán thiên tượng gió mây có đoán được thiên tượng
mây vàng này báo hiệu điềm gì xin cho bàng dân thiên
hạ biết. Đừng ngại đúng sai bởi là << đoán >>
. Tôi
biết Hà Nội bây giờ nhiều người biết quẽ Mai Hoa,
mấy Ông trong Ban lịch nhà nước có người biết. Nhà
lịch pháp âm lịch nên biết để tính lịch sít sao tiết
khí, để cho người sử dụng Mai Hoa Dịch có Ngày Tháng
Năm đúng dẫn đến số đúng. Cái ngày 20/8/2009 đổi ra
âm lịch Việt Nam là mồng một tháng 7 năm Kỹ Sửu tôi
lấy ra từ sách ĐỐI CHIẾU ÂM DƯƠNG LỊCH 2030 NĂM (
0001 – 2030 ) của TS Lê Thành Lân. Bởi nếu lịch đúng
thì cái hiện tượng mây vàng 17giờ20 ngày 20/8/2009
cho ra Dịch quái TRẠCH HỎA CÁCH có tượng quẽ phù hạp
thực tế Hà Nội Việt Nam đang hô hào ĐẠI CẢI CÁCH
là đúng. Cho là trùng lặp thì là sự trùng lặp
rất toán pháp, rất đáng tin, rất đáng cho chúng ta
nghiên cứu. Cá nhân tôi rất có hứng thú nghiên cứu
điềm trời, thiên tượng mây vàng của giờ ngày tháng
năm đó, theo Liên Hoa Độn Pháp
của Nguyên K cho ra
hai bảng quái kiện : bảng Trạch Hỏa Cách
của đầu giờ Thân, bảng Trạch Lôi Tùy
của cuối giờ Thân như hai bảng trưng dưới :
Dịch với cái lý << nhất âm nhất dương chi vị đạo >>.
Âm dương phối hiệp sanh ra Bát Quái, Bát Quái ứng ra
Vạn Vật. Lý này trước đây nghe ra mơ hồ lạ lẩm khó
tin, nhưng ngày nay nghe nhìn không lạ núi sông đại
địa, mây trôi nước chảy trên TiVi, màn hình là những
gì làm ra bởi âm dương sanh hóa. Vốn là âm với
dương, nhưng ngày nay có cách ứng dụng theo cái biết
của ngày nay, ngày xưa có cách ứng dụng theo cái
biết của ngày xưa; đằng nào không vì lợi ích của
người. Xét ra, thêm được cái biết nên thêm, không
hại gì cả cho cái biết đang có. Đừng sợ, đừng qúa
nghi ngờ, thờ ơ với cái biết cho dù xưa, dù cổ như
cái biết của Phan thị Bích Hằng
vận dụng được
cũng tốt đấy chứ : an lòng mẹ liệt sĩ, an lòng chiến
sĩ, an lòng cô hồn các bác, thành thần
huống hồ
cái biết << cổ hủ >> ấy hiễn nhiên hiện thực.
Kẽ trí được một câu bóng gío mà vạn đại yên thân.
Tôi nói đã nhiều và nghĩ rằng đã đủ với hai bảng
quái kiện, nhưng e rằng quái ngữ khó đọc nên buộc
lòng chua ra Việt ngữ :
Quái Kiện có 5 không thời sự kiện
thành vòng như vòng tứ thời mà thời trước là nguyên
nhân để có thời sau. Mỗi không thời chứa chấp 6 đơn
quai và chúng có mối liên hệ ngũ hành với hành của
quái KIM ĐOÀI TRẠCH = TA. TA là quái ĐOÀI. Có
5 Ký tự H – T – P – Q – C biểu thị mối tương
tác hành với TA ĐOÀI như biểu đồ dưới :
P ( Phụ Mẫu ) biểu thị cái
sự giúp TA, cái sự TA cầu nhờ. Q ( Quan
Qũi ) biểu thị cái sự khắc chế TA, đối nghịch
chống báng TA, cái mang tai họa đến với TA. T
( Tài Lợi ) biểu thị quyền lợi của TA, lợi
lộc của TA. C ( Tử Tôn ) biểu thị cái TA
phải chi ra như công của, biểu thị mối hiểm nguy
lo lắng. H ( Huynh Đệ ) biểu thị đồng chí,
đồng minh, sự quan hệ hợp tác, sự ký kết.
Bảng Không thời TRẠCH HỎA CÁCH với Không thời
A gọi là Không Thời Tiên Để cho biết TA ĐOÀI tương
quan 4 SỰ H.Q.T.P. TA với SỰ
hai thành
phần không bất biến, nó biến diễn theo thời và tùy
thời sanh biến. SỰ biến sanh SỰ,
TA biến SỰ sanh. Thế cho nên Không thời A
chưa đủ thời, chưa đủ sự để phán đoán về TA nên chi
phải cần một phép độn độn sâu vô trong để tìm SỰ. Lý
do đó mà có bốn không thời B.C.D.E. Không thời
B Chủ sự H quái KIÊN kim ( Huynh Đệ
). Không thời C Chủ sự TA ĐOÀI có thêm
SỰ mới tương quan với TA. Không thời D Chủ sự
C quái KHẢM thủy. Không thời E Chủ sự
Q quái LY hỏa. Dùng lý ngũ hành tương sanh
tương khắc ĐOÀI KIM TA luận suy thể quái ĐOÀI vượng
tướng hưu tù như thế nào mà biết TA mạnh, TA yếu, TA
suy. Dùng Bát Quái hướng với KIỀN kim Tây Bắc, LY
hỏa Nam, KHẢM thủy Bắc, CHẤN TỐN Mộc Đông, Đông Nam,
KHÔN thổ Tây Nam, CẤN thổ Đông Bắc để định vị anh
anh em, láng giềng, vùng đất, quốc gia. Vận dụng Bát
Quái thời thì suy ra thời gian, năm tháng. Triệt để
vận dụng vật lý học, năng lượng học, khoáng chất học,
sinh vật học cân đo, đong đếm lượng gía ba Chủ sự H,
C, Q đang nỗi lên trong Bảng Quái Kiên TA ĐOÀI KIM
với hiện thực TRẠCH HỎA CÁCH.
Không thời A với TA ĐOÀI KIM
tương tác với LY HỎA tại Chánh quái Trạch Hỏa Cách.
Lý vật chất Hỏa lửa nung Kim thì kim phải biến đổi
biến đổi có làm Kim Đoài TA chảy tiêu thì phải
coi nguồn cung cấp lửa là nhiên liệu như dầu khi,
củi đốt. Không thời E là không thời kết đề
độn ra thấy LY HỎA đang trong thề vượng tướng hừng
hực vì có nhiên liệu CHẤN TỐN MỘC sanh ( mộc năng
sanh hỏa ). Chấn Tốn mộc trong mối liên hệ ngũ hành
với TA KIM là TÀI LỢI ( theo Lục Thần chứ không phải
tôi phịa ). Nơi đây quái KIỀN Huynh chiếm cứ trung
cung trọng yếu của TA ( Hổ quái ) mà Huynh = anh em
= đồng chí của ĐOÀI TA đang kết giao với
TỐN TÀI
thành Thiên Phong Cấu
cấu là cấu kết có cái tượng
<< phong vân bất trắc >> tráo trở mà lộng Qũi ( LY
HỎA vừa là Quan vừa là Qũi ) rất đáng lo phải cải
cách. Hiện thực có qủi lộng nên chi nhà nước mới chủ
trương cải cách chống tham nhủng tài lợi là đúng,
nhưng tiến độ chậm trể quá là nguy. Dịch triệu ứng
báo hiểm nguy nếu không triệt để cải cách nó chỉ ra
rằng Chấn Tốn TÀI ( Đông, Đông Nam )
nơi nguồn dầu
khí
vì lợi lộc không đồng đều sẽ là mối họa trong
tương lai gần ( Ly vị Ngọ, năm Ngọ ). Cải cách cơ
cấu liên quan dầu khí phía Nam là điều nên làm. Ngày
trước Mỹ tìm thấy dầu khí nhưng chưa thể hút vì sợ
Trung Quốc mượn gió đông chơi trận hỏa công, cẩn
trọng hỏa công ở đấy.
Không thời D Chủ sự KHẢM THỦY : Khảm thủy
được TA ĐOÀI với KIỀN sanh mà rất vượng là tượng
thủy biển. Bắc phương KHẢM, định vị ra là
Trung
Quốc. Hỏi thời sự biển đông trời có biết thưa biết
nên chi mới hiện tượng vào đây. Hỏi Việt Nam – Trung
Quốc tương lai có chiến tranh lớn không thưa không.
Hỏi có hao thiệt gì không thưa có. Cái lý Đoài kim
sanh Khảm thủy thì Khảm lợi mà Đoài hao. Đánh giá
Đoài tượng ở đây chưa phải tiêu nên không đáng ngại
cho TA ĐOÀI, tuy nhiên không thể không có cái mất.
Vấn đề làm sao đở bớt thiệt hao thì thiên tượng chỉ
ra phải cậy nhờ phương TÂY - TÂY BẮC. Hỏi Hà Nội có
ý vậy không thưa rằng có mà do dự chưa cả quyết. Lời
này lấy ra từ Không thời A diễn ý hai đơn quái
ĐOÀI
TA, KIỂN HUYNH :
Cái Ô chữ nhật 4 góc đậm là
trung cung của TA ĐOÀI mà KIỀN HUYNH xuất
hiện ở đó là tâm TA có ý. ĐOÀI nối sang KIỀN thành
quái Trạch Thiên Quải có cái tượng << ích chí cực
tắc quyết chi tượng >> vì lợi ích tối cao khó quyết
định. Do dự cũng phải vì lịch sử có bài học Gia
Long, mà rõ ràng trước mắt KIỀN HUYNH muốn nuốt
chửng TÀI TỐN. Kiền nối xuống Tốn thành Thiên Phong
Cấu << ngộ dã >>. Hội ngộ với cái tâm quân tử chính
trực và thành thực thì << phong vân bất trắc chi
tượng >> không phải lo. KIỀN quái là Hổ Quái sanh,
được cấu thành bởi ba hào [ 3.4.5 ] của Chánh Quái
Trạch Hỏa Cách tức KIỀN QUÁI là cái TÂM THIỆN của TA
ĐOÀI. Đức của KIỀN là << nguyên hanh lợi trinh >>
là quân vương có đức nầy thì chính bền, muôn dân an
lạc
đó là hàm ý của quẽ Cấu. Nhưng
cấu mà chỉ
ngồi nhà thì bất thành cấu, thiên tượng bảo phải dẫn
thân đến người với thành tâm cầu người thể hiện qua
Không thời B dười đây :
Không thời B : Chủ quái là
KIỀN HUYNH, cái Ô 4 góc đậm là trung cung của
KIỀN, TA ĐOÀI lọt vào và chiếm vị ở đó chứng tỏ
là KIỀN Tây phương mong muốn TA đến, vậy thì
tại sao
TA không tự đến để chứng tỏ thực tâm và thực tâm bày
tỏ. Bày tỏ điều gì ? Thiên thư rành rành trước mắt,
cứ theo đó thì nên tỏ thực hai sự chính yếu :
1/ Vấn đề kinh tế Mỹ-Trung. 2/ Vấn đề
ngang trái giữa TA với Trung Quốc ở biển đông.
KHẢM QUÁI ( Trung Quốc ) đang quan hệ kinh tế với Mỹ
mà Mỹ hao, Trung Quốc lợi là mối lo của Mỹ ( Kiền
kim sanh Khảm thủy thì Khảm lợi, Kiền suy ). Mỹ tự
mình biết mình đang xuống ( quái Đoài trong trung
cung quái Kiền là Kiền lui xuống ). Mỹ tự biết quyền
lợi của Mỹ ở biển đông không thể bỏ, Mỹ hoạch
định kế sách trở lại biển đông chỉ chờ có cớ.
Vậy sao TA không tạo cớ ? Chính quyền Huế mở tuor du
lịch Huế - Washington, tiến đến vận động tài trợ Mỹ
tu sửa cố đô Huế, hạm đội Huế của Mỹ có cớ tham quan
cố đô Huế. Không thời C thiên thư bảo TA ĐOÀI
bình ổn, vượng tướng :
CẤN quái sanh ĐOÀI TA, KHÔN quái sanh
ĐOÀI TA là trước sau đều lợi. Cấn vị Đông Bắc Việt
Nam, Khôn vị Tây Nam Việt Nam
hai vị nối liền suy
ra nhiều quốc gia chiếu cố, ủng hộ. Cấn là dương
trạch của Đoài TA, Khôn là âm trạch của Đoài TA
Ta có âm dương phước trạch là thời cơ nghìn năm một
thuở. Phần cuối thiên thư khẳng định Ta tự chủ tự
cường :
Không thời 1&2 của thiên thư
Trạch Lôi Tùy bảo rằng chiều theo cơ trời, thuận
theo lòng người thì trên dưới sung túc, âm no
TA
ĐOÀI thượng – TA ĐOÀI hạ là trên dưới, TỐN TÀI -
CHẤN TÀI trung cung là tượng kinh tế tự chủ.
Không thời 3 KHÔN PHỤ MẪU trực tiếp sanh TA
ĐÒAI, trực tiếp khắc chế KHẢM THỦY là cái hao lo của
TA ĐOÀI KIM. Coi KHẢM THỦY là Trung Quốc thì Trung
Quốc đang thời bất thuận lợi. Việc Trung Quốc tranh
chấp biền đông lên bàn nghị thế giới chắc chắn không
được ủng hộ. Không thời 4 tiếp theo minh thị
Trung Quốc lâm nạn :
Chủ sự Bát Thuần Khảm << hãm dã >> là hiễm nguy khó
tiến tới. Lấy quái vị mà suy thấy Bắc Trung Quốc,
Tây Nam Trung Quốc, Đông bắc Trung Quốc là ba lực
cản vây khổn. Việc đối nội ắt có phức tạp. Tính chất
địa khí tượng của Không thời 4 không trong
sáng, có chứng triệu động đất, mưa bảo triền miên.
Bát Thuần Khảm lâm CẤN trung cung thành nạn, có
tượng << khổ tận cam lai >> là ứng triệu dân tình
nghèo đói, thất nghiệp. Cấn vị Dần, Khảm vị Tý (
2010 -2020 ).
*
Lấy vị xa từ chỗ thiên tượng xuất hiện thì KHẢM là
Trung Quốc, lấy vị gần thì phía Bắc Hà Nội. Âm khí
thịnh phía Bắc là có mưa to, bảo lớn nên có kế sách
phòng chống đê điều. Bát thuần Khảm hợp bởi hai đơn
quái Khảm, mà Khảm thủy là sông thì vùng giữa hai
sông lớn có triệu đất ải ( quái Khôn thồ là đất ải
), có quái Chấn bên dưới Cấn sơn là có tượng địa
chấn. Nhà cao tầng như núi cấm ky. CHẤN TÀI lợi của
TA ĐOÀI xét ra không lớn ( chấn đơn ). CẤN Phụ KHÔN
Mẫu là tổ tiên cha ông của ĐOÀI TA nơi đó. << Khảm
xâm, Cấn ngăn >> tính quái là vậy, hiện thực lịch sử
đúng vậy, không nên khai hầm mở mỏ là đúng vậy.
TA ĐOÀI TRẠCH
CẤN PHỤ - KHÔN MẪU
Cấn quê Cha, Khôn quê Mẹ
cả hai là linh địa, là
nguồn tài nguyên nuôi dưỡng TA. Nhưng quê cha bây
giờ đất hẹp, quê Mẹ rộng đất thênh thang. Hoạch định
chiến lược phát triển Tây Nam Nam Bộ theo thiên
tượng mách bảo trăm họ âm no, kinh tế phú cường. Thử
nhìn lại Dịch triệu
Chấn Tốn Mộc TÀI LỢI : lúa thóc, rau
củ, hoa quả là mộc được nước nôi Khảm thủy, có đất
lành Khôn mẫu là phước phần cuả ĐOÀI KIM TA. Cơ khí
hóa là tượng của Đoài kim : cơ khí hóa canh nông, cơ
khí hóa chế biến thực phẩm, cơ khí hóa giao thông
đường thủy .
*
ĐOÀI TRẠCH TA chánh ý là TÂY NGUYÊN.
Thiên tượng chỉ ra cái sự cải tạo Tây Nguyên chưa
phải đúng lúc đúng thời, mà cũng chưa phải là có lợi
lớn. Chánh Quái Trạch Hỏa Cách từ đầu đã đặt vấn đề
khó khăn :
Biết rằng Tây nguyên có khoán tài,
trữ lượng theo không thời quái là có lớn, mà có cả
Kiền - kim loại qúi hiếm như vàng nhưng xét ra gía
trị kinh tế đổi thành là không như mong muốn. Biểu
thị Tài lợi của ĐOÀI TA là TỐN quái. Hợp đồng khai
thác biểu thị bởi hai quái KIỀN – ĐOÀI. Kiền chiếm
vị trí trung cung của Đoài là Kiền chính mà Đoài TA
là phụ. Cái thế chính phụ khó nói công bằng chia hai
lợi ích. Quái LY biểu thị khó khăn, trở ngại đang
đối diện ĐOÀI TA
khó nói Kiền Huynh chung sức
gánh vác vì trở ngại LY quái không trực diện Kiền
huynh là tín hiệu của sự tránh né. Mặt khác tín hiệu
tài lợi bị tiêu hao bởi nhiều phát sinh khác nhìn
thấy ứng triệu bởi liên kết LY - TỐN ( mộc năng sanh
hỏa ). Phương tiện máy móc không mới, quá cũ cũng là
yếu tố trở ngại. Quan ngại về môi sinh là hiện thực
khó tránh. Không thời kết thúc chủ đề thấy rõ lực
cản gia tăng :
Bài viết cũng đã dài, mà chuyện dịch
thì dịch mãi nói sao cho hết.
Cảm ơn qúi bạn đã xem. |