DỊCH

viết vòng

Cái vòng có lắm : Vòng ngày đêm sáng tối, vòng bốn mùa chuyển đổi, vòng tằm nhộng bướm trứng, vòng âm thanh âm nhạc qui nguyên hồi đầu, vòng bát quái, vòng ngũ hành, vòng thập nhị địa chi, vòng thập nhị nhân duyên luân hồi đến vòng tuần hoàn huyết, vòng điện, vòng từ, vòng Carnot bảo toàn năng lượng, vòng 64 mả thông tin di truyền, vòng Cổ loa xoắn vòng. Khắp nơi, đây đó vô cùng vô số cái vòng nói sao hết những vòng TIỂU VŨ đã từ ÐẠI VŨ ứng ra. Thánh nhân để ÐỒ ÐẠI VŨ. Hiểu được Ðại Vũ, tánh Tiểu Vũ nơi trong. Nhưng Ðại Vũ bao la, ngôn ngữ lại hạn cùng, Thánh nhân dụng ÐỒ để MẢ : lấy tròn giảng động, lấy đen trắng làm tối sáng giảng niệm âm dương, lấy ngày đêm làm vòng chuyển đổi, lấy số tiến thoái giảng chiều tiến thoái, lấy địa cầu làm bình diện tri thức giảng chuyện xa xôi. Xa xôi qúa ! Mênh mông qúa ! Qúa nhiều là nghĩa TA chưa NGỘ. Bởi chưa NGỘ nên thánh nhân lập QUÁI ÐỒ KHAI NGỘ. Tự Tánh người có cái NGỘ mới khai. Ngộ là điều ẮT CÓ. Ðủ ÐIỀU KIỆN CÓ thì tánh NGỘ tự khai. Tất yếu sự KHAI nhờ CĂN phương tiện. PHỤC HY DỰNG ÐỒ là mượn CẢNH khai căn. Cảnh bày ra hiện thực. Hiện thực Ðịa cầu sáng tối ngày đêm, có sanh vật đeo trên mình nó nhận vòng ngày đêm sáng tối, có mặt tời mọc lặn, có trăng non già đầy khuyết, có sao lung linh lấp lánh đứng đi là cảnh. Tùy CĂN mà ngộ CẢNH. Từ cái bình diện địa cầu con người nhận ra MỐC điểm không gian để tìm hướng đất. Người Quan sát giang tay mặt nhìn NAM lưng về BẮC làm thiên thần, rõ thấy mặt trời an tay trái, chiều thời gian vòng qua đầu tiến phải để về Tây. MÔ THỨC ấy vũ trụ mô để vạn vật cùng người MÔ THỨC :  kim đồng hồ tiến sang phải định hướng chiều thời gian.


Ý THỨC NGƯỜI
QUI CHIẾU
Ðã Qui chiếu tất nhiên phải nghịch
Xuôi đường về Tạo Hóa tất phải nghịch TA
Mỗi cõi sống mỗi cách nhìn cách nhận
Giòng máu người con nhận từ rún nhận đi
là uống là ăn nghịch cõi ngoài con sống
năng lượng vào từ miệng lại vào trong.
DỊCH tính NGHỊCH
Nên PHỤC HY
Dựng BẮC NAM nghịch TA

 

Ai chẳng biết
chuyện đương nhiên
thế nhìn từ mặt đất
ÐỊA CẦU là TA
thấy BẮC ÐẨU trước mặt xa
Nay đảo lại
nghĩa vượt tầm xa TA là bắc Ðẩu
lạ lùng gì QỦA ĐẤT hướng trời Nam
là ÐỐI TƯỢNG của TA
nghĩa TA là ÐỐI TƯỢNG
TA nhìn TA
TA hiểu
siêu thoát TA


Nghịch để hiểu. Nghịch chiều mặt trời để hiểu. Ấm dần lên, nóng dần xuống mát lạnh tuần hoàn mà chiều hướng, âm hưởng hưởng cùng quả đất. Bốn mùa sanh phân biệt khí thời sanh. Khí phân biệt Vị Thế Thời phân biệt. Ðộ số Ðịa cầu từng độ số giòng sông. XIN HỎI ANH sanh ra đời trên mình mẹ địa cầu tọa độ mấy, chiếu lên trời tọa độ ấy làm sao. Thép đã tôi thế đấy, bình tích thủy đổ nước lạnh rồi sôi, chuổi luận cứ tư duy đưa tôi về vật chất có thời gian lưu dấu in hình.

Tiêu ở đây rừng rẩy
Bôm ở đấy sum sê
Tánh địa cầu nó như thế

Như thế đấy XUÂN THU, ÐÔNG HẠ. Vị thế thời hai vị đối xung. XUNG và ÐỐI, 180 độ xung đối. Đại Tiểu chào đời thái bỉ thịnh suy  Trong hạn cuộc nào nhân tình hay toán pháp, có tương quan ĐỘ SỐ của VÒNG XOAY.

Vòng xoay đó DỊCH viết vòng biểu tỏ
Chia mười hai, đất trời định hình tính âm giai
Tý Sữu Dần Mẹo Thìn Tỵ Ngọ
Tánh bộ loài mượn định hình vị tánh không thời gian

Cái Vòng có nguyên lý có. Ðã có có nguyên lý tránh làm sao nguyên lý cái vòng. Thời gian định cái vòng lưu chuyển. Ðịa cầu xoay viết vòng. Vạn vật chúng sanh viết vòng. Ngoại lệ giống người có ngoại lệ đó sao ?

Ðừng ngạo nghễ tưởng người phi vật chất
Toán lý học để học tính đường về
Anh học toán
Biết rằng anh vẽ tuần hoàn vĩ tuyến
Giờ Ngày Tháng Năm xác định MỐC KHÔNG THỜI
Qui chiếu lên trời tọa độ đấy anh ơi
Giòng qũi đạo có bốn mùa đổi khí
Khí đã đổi
Anh vật chất cái TÔI
Cái Tôi vật chất của anh phải đổi
Kìa nhìn xem bình tích thủy đổ nước lạnh rồi sôi
La bởi thời gian có in hình lưu dấu

DẤU THỜI GIAN
dấu vòng chia thập nhị
Tý Ngọ tuyến dương phân
Mẹo Dậu trừ định trục
HỆ KHÔNG GIAN CẤU TRÚC

định không thời
có ly hướng hướng ly
ly tâm tánh địa cầu


 

Toán pháp đó
vật sanh vốn nhỏ
theo thời gian vật nhỏ lớn dần lên
lớn tới hạn vật thôi không lớn nữa
tăng trưởng ngừng kích thước vật ngừng tăng


Rồi đổi hướng

hướng tâm qui hướng
XOY TRỤC HỀ

Vật chất dần suy


 

Suy dần hũy
XOY TRỤC HŨY
Thành dần sanh
TÝ NGỌ MẸO DẬU TRỤC SANH

 



 

Nhìn vạn hữu qủa nhiên như vậy
Ðâu đấy vật thành đâu đấy vật hủy tan
Hai mối ấy

Hũy -Thành, Suy -Thịnh
NGUYEN LÝ BẢO TOÀN

 là nguyên lý thịnh suy

 

 TIẾP

DỊCH BẤT LÌA TƯỢNG