CÁI
CÓ
VẠN VẬT LÀ CÁI CÓ
CÁI CÓ LÀ CÁI MỘT
CÁI MỘT cùng
cực là CÁI TRÒN
Tròn lý động. Động phân ra vô lượng cái có
mà tối thiểu được
CÁI HAI.
Vậy nên :
HAI đến bằng lưỡng phân CÁI MỘT
MỘT đến bằng lưỡng nhất CÁI HAI
Ðó chính là thánh ý PHỤC HY vạch VẠCH LIỀN
biểu diễn CÁI MỘT, vạch VẠCH ÐỨT
biểu diễn CÁI HAI. Những gì Người ý thức đến từ
nguyên lý toán của đất trời để hình thành MÔ THỨC
BIẾT nên Anh Tôi thấy in nhau xanh đỏ tím vàng,
vị ngọt đường không riêng vị Tây Ðông. Ðó là cái
chung cùng ÐẠI ÐỒNG TÁNH của sanh vật Ðịa cầu đã
TÀNG HIỂN : lần đầu tiên Bé sờ lửa vì ngọn lửa lung
linh. Nóng Bé không sờ nữa vì ngọn lủa lung linh,
nhưng với cục than hồng thì Bé biết đâu mà ngại
ngần. Lửa đã tàng vào để xây MÔ THỨC BIẾT
những
gì biết là cái hiễn bày cái mà vũ trụ tàng vào. May
thay Vũ trụ có nguyên lý toán để hiễn tàng theo theo
nguyên lý pháp không đổi thay, nên Anh Tôi : sông
sông núi núi thấy in nhau núi núi sông sông.
Ký hiệu này
anh gọi VẠCH LIỀN.
Tôi không thấy nó đứt, bởi trơ trọi một mình,
gọi
chiếc như anh.
Ký hiệu đó anh gọi nó VẠCH ĐÔI
Tôi thấy không liền gọi tên vạch đứt.
Đức thành đôi
, ĐÔI làm CẶP thành bởi hai cái
CHIẾC, CHIẾC lẽ một mình để CẶP thành ĐÔI. Càng đi
sâu vào DỊCH càng thấm ý Thánh Nhân sâu dày khai mở
trí hóa con người đủ mặt TRIẾT ĐẠO TOÁN
nói
chung là hết mọi tư duy. Thánh vẽ tròn trắng tượng
Dương Vạch liền. Thánh vẽ tròn đen tượng Âm Vạch
đứt. Đặt ÂM TRỪ (-) bằng VẠCH ĐỨT, đặt DƯƠNG CỌNG
(+) bằng VẠCH LIỀN : liền chiếc lẻ, đứt chẳn đôi,
chẳn lẻ thành vòng, trừ cọng thành vòng thôi.
hỏi dịch là gì
Dương Qúi Sơn vẽ vòng trắng đen hai nửa
nói dịch là đây
TIẾP
BÌNH DIỆN TRI THỨC
|